logo
Loading...
Cập nhật: 15.01.2015 11:42 - Lượt xem: 1,656

(Conglydaiviet) - Tệ nạn tiêu cực về 'mãi lộ' đường bộ của một bộ phận Cảnh sát giao thông đã gây bức xúc trong dư luận nhiều năm qua nhưng vẫn chưa có sự chuyển biến tích cực, tại hội nghị trực tuyến về an toàn giao thông diễn ra ở Hà Nội ngày 13/1, Thượng tướng Lê Quý Vương - thứ trưởng Bộ Công an khẳng định để ngăn chặn tệ nạn mãi lộ, Bộ Công an sẽ bí mật tiến hành giám sát hoạt động của cảnh sát giao thông (CSGT).

Theo đó, trong năm 2015, thông qua các hoạt động cả công khai lẫn bí mật, Bộ Công an sẽ tăng cường chấn chỉnh hoạt động của lực lượng CSGT, đặc biệt là liên quan tới quy trình tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm của CSGT ở ngoài đường.

“Các hoạt động có dấu hiệu vi phạm như dừng xe không đúng quy định, dừng xe không kiểm soát hoặc kiểm soát qua loa, đứng chốt thường xuyên một chỗ, kiểm tra quá nhiều xe tại một chỗ... sẽ bị xử lý nghiêm” - thượng tướng Vương thông tin.

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại hội nghị
Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại hội nghị

Theo thứ trưởng Bộ Công an, việc kiểm soát và phát hiện vi phạm sẽ được thông báo bằng văn bản tới giám đốc công an các địa phương để những người đứng đầu lực lượng này tại địa phương đó trực tiếp chịu trách nhiệm chỉ đạo xử lý dứt điểm.

Tới đây ngoài việc các trưởng, phó phòng CSGT thì phó giám đốc công an địa phương phụ trách phải thường xuyên ra đường kiểm tra hoạt động của cán bộ, chiến sĩ CSGT. “Ra để xem có khó khăn, thuận lợi gì, khen kịp thời, chê kịp thời, có biện pháp xử lý kịp thời” - ông Vương nói.

Thượng tướng Lê Quý Vương cũng cho biết Bộ Công an đang nghiên cứu để hướng tới ứng dụng khoa học kỹ thuật trong xử lý vi phạm, trong đó có việc xử phạt vi phạm thông qua tài khoản để đảm bảo có hiệu quả.

Trong một diễn biến có liên quan, thời gian gần đây, lực lượng CSGT TP.HCM và CSGT đã triển khai hóa trang để bắt người vi phạm giao thông. Theo đó, trong đợt cao điểm từ ngày 16/12/2014 – 15/3/2015, Phòng CSGT sẽ tuần tra kiểm soát công khai và kết hợp hóa trang trên địa bàn đảm trách khép kín 24/24. Đáng chú ý, sau 22 giờ hằng ngày, lực lượng CSGT sẽ tổ chức chốt chặn kiểm tra hành chính, chủ động trong việc phát hiện tội phạm, kết hợp đấu tranh, phòng ngừa tình trạng tụ tập chạy xe gây rối TTCC và các hành vi vi phạm pháp luật khác…

Tại Hà Nội, CSGT Hà Nội sẽ được phép hóa trang, mật phục tại những quán nhậu, quán bia hơi,...để bắt chủ phương tiện sau khi sử dụng rượu bia.

Theo đó, các tổ công tác tiến hành lập chốt xử lý theo 3 đợt: đợt 1: từ 15 - 31/12, đợt 2 từ 15 - 31/1/2015 và đợt 3 từ 15 - 28/2/2015.

Từng tổ công tác khi làm nhiệm vụ đều được trang bị 1 máy đo nồng độ cồn. Trung tá Trần Quang Vinh, Đội trưởng Đội CSGT số 2, cho hay đơn vị thành lập 2 tổ công tác, mỗi tổ được biên chế 1 máy đo nồng độ cồn cùng cán bộ, chiến sĩ bố trí công khai lẫn hóa trang mật phục.

Cụ thể, số cán bộ chiến sĩ hóa trang mật phục tại những quán nhậu, quán bia hơi… có mang theo bộ đàm để kịp thời thông báo tới chốt của tổ công tác ở gần đó những trường hợp trực tiếp điều khiển phương tiện, sau khi sử dụng rượu, bia.

Nguồn: baodatviet

CONGLYDAIVIET thay đổi lại tiêu đề