logo
Loading...
Cập nhật: 04.04.2015 09:39 - Lượt xem: 1,800
(Conglydaiviet) - Là quốc gia có người nhập cảnh và xuất cảnh mỗi ngày thuộc hàng nhộn nhịp và 'khủng' nhất thế giới, Hoa Kỳ phải đối mặt với số lượng khổng lồ về thủ tục gia han Visa từ khắp nơi trên thế giới gửi về. Tại Việt Nam, mới đây Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TPHCM vừa thông báo việc mở rộng Chương trình gia hạn visa qua đường bưu điện (Mail-in Visa Renewal Program) bắt đầu triển khai từ ngày 1/4/2015.

Ông David McCawley, Đại diện Lãnh sự cấp cao Hoa Kỳ tại Việt Nam cho biết, chương trình cho phép đương đơn gia hạn visa không định cư qua dịch vụ chuyển phát mà hầu hết không cần phỏng vấn trực tiếp. 

Đương đơn gia hạn visa có thể hưởng các tiện ích của chương trình mở rộng nếu là công dân Việt Nam; hiện đang có mặt ở Việt Nam; đối với những visa không định cư loại E, H, L, P, hoặc R, visa phải còn hiệu lực hoặc đã hết hạn chưa quá 12 tháng.

Bên cạnh đó, đối với tất cả các loại visa không định cư khác, phải có visa không định cư Hoa Kỳ vẫn còn hiệu lực hoặc đã hết hạn chưa quá 48 tháng và xin visa cùng loại với loại visa trước đó.

Trước ngày 1/4/2015, chỉ những đương đơn có visa không định cư hết hạn dưới 24 tháng có thể tận dụng tiện ích của chương trình gia hạn Visa qua đường Bưu điện.  Với việc mở rộng chương trình, những visa đã hết hạn không quá 48 tháng và đáp ứng đủ các yêu cầu nêu trên có thể tham gia chương trình. 

Tất cả công dân Việt Nam nếu muốn xin thị thực vào Hoa Kỳ nên liên hệ trực tiếp với Đại sứ quán và Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Việt Nam mà không thông qua một công ty môi giới dịch vụ nào, vì không có một bên thứ ba nào liên quan đến việc cấp visa cho công dân 2 nước.

Visa xin gia hạn qua đường bưu điện thông thường được xử lý và gửi trả lại cho đương đơn trong vòng 6-8 ngày làm việc. 

Nguồn: chinhphu.vn