logo
Loading...
Cập nhật: 02.03.2015 05:28 - Lượt xem: 1,921
(Conglydaiviet) - Một tin vui là từ ngày 4 đến 06/3/2015, Bộ trưởng Giáo dục Đan Mạch Christine Antorini sẽ dẫn đầu phái đoàn gồm đại diện của gần 20 cơ sở giáo dục Đan Mạch đến thăm và tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh giáo dục tại Việt Nam. Đan Mạch là quốc gia Bắc Âu được xếp hạng cao trong các quốc gia trên thế giới về đào tạo cơ bản, công nghệ, khoa học và nguồn nhân lực.

Chuyến thăm sẽ tập trung vào các cuộc hội đàm cấp cao và các cuộc gặp gỡ, hội thảo nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho sự hợp tác mạnh mẽ và cụ thể hơn nữa trong lĩnh vực giáo dục. 
 
“Mục đích chính trong chuyến thăm của tôi đến Việt Nam là nhằm củng cố hơn nữa sự hợp tác chặt chẽ trong giáo dục giữa Việt Nam và Đan Mạch ở cấp bộ trưởng, đồng thời giúp tạo điều kiện thuận lợi cho sự kết nối hợp tác giữa các cơ sở giáo dục Việt nam và Đan Mạch”, bà Christine Antorini cho biết.      

Bộ trưởng Giáo dục Đan Mạch cũng mang theo một phái đoàn bao gồm đại diện của gần 20 cơ sở giáo dục Đan Mạch nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác cụ thể giữa các cơ sở giáo dục hai nước.

Sự hợp tác sẽ kết hợp những thách thức và nhu cầu giáo dục của Việt Nam với thế mạnh độc đáo của Đan Mạch trong lĩnh vực đào tạo nghề, đào tạo kinh doanh bậc trên trung học cơ sở, đào tạo kỹ thuật và các lĩnh vực khác, Bộ trưởng Christine Antorini cho biết thêm.

Việt Nam ký Thỏa thuận Đối tác Toàn diện với Đan Mạch vào năm 2013, trong chuyến thăm chính thức của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến Đan Mạch. Trong thỏa thuận này, Giáo dục được đặt ra như một nội dung ưu tiên quan trọng.

Đan Mạch được xếp hạng cao trong các quốc gia trên thế giới (đứng thứ hai trong tổng số 60 nước) về đào tạo cơ bản, công nghệ, khoa học và nguồn nhân lực đáp ứng được nhu cầu của ngành kinh doanh, và về động lực của người làm việc.

Kể từ năm 1994 Đan Mạch đã hỗ trợ phát triển Việt Nam với khoản tiền hơn 1,3 tỷ USD. Riêng trong năm 2014-2015 Đan Mạch sẽ giải ngân 90 triệu USD viện trợ không hoàn lại dành cho Việt Nam.

Đan Mạch cho đến nay là đất nước viện trợ không hoàn lại lớn nhất cho Việt Nam trong số các quốc gia thành viên cộng đồng châu Âu. Số tiền viện trợ không hoàn lại của Đan Mạch chiếm gần 25% tổng số tiền viện trợ không hoàn lại của cộng đồng châu Âu.

Nguồn bizLIVE